Thứ Tư, 3 tháng 12, 2014

Đánh giá chi tiết Nokia Lumia 525

Sau thành công của chiếc máy smartphone phổ thông 520, Nokia tiếp tục tung ra sản phẩm làm mới thị trường điện thoại giá rẻ bằng một chiếc máy có tỉ lệ giá bán/hiệu năng tuyệt vời khác là Lumia 525. Máy chạy nhanh, camera đáp ứng nhu cầu chụp ảnh cũng như tự sướng rất tốt và máy được cài sẵn phiên bản hệ điều hành WP mới nhất. Đây là lựa chọn tuyệt vời dành cho những ai đang muốn mua một chiếc smartphone tầm giá 3 triệu.


Cấu hình chi tiết Lumia 525
Kích thước: 119,9 x 64 x 9,9 mm
Nặng: 124g
HĐH: WP8
CPU: Snapdragon S4 hai nhân 1GHz
RAM: 1GB
Bộ nhớ trong: 8GB
Thẻ nhớ: microSD
Màn hình: IPS LCD 4", 800 x 480 (233 ppi)
Camera: 5 MP, quay phim HD 720p@30fps, không có đèn Flash LED
Kết nối: Wi-Fi n, BT 4.0, micro USB, 3.5mm, A-GPS, GLONASS
Pin: 1.430 mAh
Thiết kế
Nokia Lumia 525 có kích thước và kiểu dáng giống hệt 520. Chiếc máy nhìn rất vuông vắn và nằm gọn trong lòng bàn tay vì màn hình máy chỉ 4". Máy không dài, mặc dù hơi dày nhưng mặt sau được thiết kế bo tròn hướng vào trong nên loại bỏ được phần nào cảm giác này, cầm máy khá thoải mái.
Mặt lưng của máy có vỏ nhựa PolyCarbonate, bổ sung thêm lựa chọn nhựa bóng thêm vào lựa chọn nhựa nhám cũ của 520. Vỏ nhựa nhám cho cảm giác cầm thích hơn, không bám dấu tay còn nhựa bóng mặc dù bắt mắt nhưng dễ gây khó chịu nếu cầm lâu.
Một điểm đáng chú ý ở thiết kế Lumia 525 đó là 4 góc vuông chứ không được bo tròn. Do đó nếu lỡ làm rơi và máy tiếp đất ở góc thì màn hình rất dễ bị vỡ. Giá tiền thay màn hình rơi vào khoảng 600.000, khá đắt so với giá mua máy.
Vị trí các phím cứng, chất lượng hoàn thiện nhìn chung rất tốt và không khác Lumia 520.



Màn hình

Lumia 525 cũng giống đa số các máy Lumia khác của Nokia có màn hình hơi rực hơn so với thực tế, đặc biệt là màu đỏ và vàng. Đôi khi màu da người khi chụp ảnh lên màn hình sẽ bị gắt, đỏ hoặc vàng rực như bị say rượu.
Một điều khó tránh khỏi với màn hình 4" độ phân giải 480 x 800, đó là ảnh sẽ bị vỡ khi lướt web. Còn trong giao diện của máy thì đỡ hơn, do bản chất của hệ điều hành WP là các ô Live Tiles đơn giản, vuông vức, chữ to và ít nét phức tạp nên tránh được tình trạng bể hình, font chữ rổ rất ít và các icon, hình ảnh trong menu đều mượt gần như HD.
Camera 
Camera luôn luôn là ưu điểm nổi bật của dòng máy Lumia, từ dòng cao cấp như 925, tầm trung 725 cho đến những dòng máy phổ thông như 525/520. Những trải nghiệm chụp hình mà Nokia mang lại trên 525 là rất tuyệt vời. Camera 5MP đủ dùng cho nhiều trường hợp, có phím cứng để chụp hình, tốc độ chụp hình nhanh, chụp đêm tốt, lấy nét nhanh và đặc biệt là nó có nhiều chế độ chụp đặc biệt giống như các máy Lumia cao cấp, ví dụ như chụp ảnh động, chụp series ảnh nối đuôi nhau… Nokia rất biết cách chiều lòng người dùng khi không ngần ngại đem những tính năng cao cấp xuống các dòng máy phổ thông.
Lumia 525 tiếp tục kế thừa điểm yếu của 520 là không có camera trước, mặc dù phần lớn khách hàng của sản phẩm là các bạn trẻ thích tự sướng.
Chất lượng ảnh chụp từ Lumia 525 khá tốt, không bị đục, ảnh đẹp và trong, ảnh chụp trong tối khá tốt và sáng mặc dù không có đèn Flash. Chỉ có một điểm yếu đó là ảnh hơi bị nhạt khi chụp ngoài trời.
Hiệu năng

Hiệu năng chưa bao giờ là điều khiến người dùng phải phàn nàn khi đến với WP8 nói chung và các máy Lumia nói riêng, máy chạy rất nhanh và mượt. Tốc độ tải trang của trình duyệt web của 525 khá nhanh trên cả mạng 3G và Wifi. Với một số game đơn giản như Temple Run chơi mượt, không có hiện tượng tuột khung hình hay còn gọi là lag. RAM của 525 đã được nâng lên gấp đôi so với 520 là 1GB nên máy có thể chơi được tất cả các game trong kho ứng dụng, còn đối với các ứng dụng khác thì hầu như không có sự khác biệt.
Pin
Khi sử dụng máy trong 1 ngày từ 6 giờ sáng đến 5 giờ chiều, 3G và Wifi luôn bật, thực hiện các tác vụ đơn giản như check mail, lướt web, sử dụng máy liên tục để chơi game và Facebook thì máy vẫn còn khoảng 30% pin. Ngoài ra khi chơi game lâu thì máy hơi nóng lên ở khu vực xung quanh camera.
Kết luận
Ở tầm giá của mình thì Nokia Lumia 525 là một chiếc máy tuyệt vời xét trên tỷ lệ hiệu năng trên giá bán. 525 được đánh giá là lựa chọn đem lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng so với các điện thoại chạy Android ở cùng tầm giá.
Tuy nhiên so với đàn anh của mình là 520 thì 525 lại không thực sự khác biệt. Trừ phi người dùng có nhu cầu đặc biệt về RAM để sử dụng các ứng dụng nặng hay chơi game, thì 520 vẫn là lựa chọn hợp lý hơn nhiều khi rẻ hơn 525 tới 500.000.
Ưu điểm
- Giá tốt.
- RAM 1GB.
- Camera chất lượng khá nhiều tiện ích.
- Hiệu năng tốt.
- Rất nhiều tính năng so với một chiếc máy phổ thông: có thẻ nhớ, BT 4.0, A-GPS.
Nhược điểm
- Không có nâng cấp nào đáng kể so với Lumia 520.
- Thời lượng pin trung bình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét