Chủ Nhật, 7 tháng 12, 2014

Bí quyết chọn ghế ăn dặm cho bé

20:40 Đăng bởi Unknown Không có bình luận
Trên thị trường có khá nhiều loại ghế ăn của các thương hiệu khác nhau với mức giá chênh lệch khá lớn, từ 600.000 đến vài triệu đồng. Nhiều bà mẹ rất băn khoăn không biết có nên mua ghế ăn cho bé và nếu mua thì chọn loại nào.
Ghế ăn thường được làm bằng gỗ hoặc nhựa.



Ghế ăn bằng gỗ có ưu điểm là rất vững chắc, khó đổ, có dây an toàn cho bé. Thông thường ghế ăn gỗ được thiết kế 3-4 nấc điều chỉnh mức độ cao thấp để bé có thể ngồi ăn chung với cả nhà. Ghế cũng có thể gấp gọn và dễ lau chùi. Nhược điểm của ghế ăn bằng gỗ là nặng nên khó di chuyển, bất tiện khi bố mẹ muốn mang theo bé đi về quê hay đi du lịch.



Ghế ăn bằng nhựa thường khá nhẹ, bàn ăn có thiết kế thêm khay có thể tháo rời để lau rửa. Loại ghế nhựa thấp thường có thể kết hợp với các loại ghế cao hơn khi gia đình muốn để bé cùng ngồi ăn. Loại ghế này tiện dụng hơn khi bố mẹ muốn mang theo con khi đi xa.



Loại ghế high chair gồm phần ghế nhựa gắn cố định với chân nhôm, có chiều cao tương đương với ghế người lớn, phù hợp khi bé ngồi ăn cùng gia đình. Không điều chỉnh được mức độ cao thấp ở loại ghế này, vì vậy không nên lựa chọn nếu mẹ vẫn có thói quen cho bé ăn dưới sàn nhà.
Một loại ghế nữa khá được ưa chuộng là ghế ăn đa năng, loại này thích hợp với các bé từ 3 tháng tuổi mới tập ăn, thường ăn ở tư thế nằm. Ghế có thể được thiết kế thêm chế độ rung và gắn nhạc, treo thêm các hình con vật bắt mắt.
Rất nên mua cho bé một chiếc ghế ăn để rèn thói quen ăn đúng chỗ, đúng bữa cho bé ngay từ khi mới tập ăn. Điều này sẽ giúp bé tự tạo được thói quen tự giác trong ăn uống sau này.
Các mẹ nên lựa chọn ghế ăn dựa vào độ tuổi, mức độ phát triển và cả sở thích của bé. Đồng thời cũng nên cân nhắc khả năng điều chỉnh của ghế khi bé lớn lên hay khả năng chùi rửa sau mỗi lần sử dụng. Không gian phòng ăn của gia đình cũng như thói quen ăn uống của cả nhà cũng là những yếu tố cần cân nhắc khi lựa chọn ghế ăn cho bé.
Nhiều mẹ khi thấy con lười ăn lại bế bé đi loanh quanh vừa cho ăn. Kiểu "ăn rong" này sẽ làm hỏng thói quen ăn uống của bé, sau này bé sẽ không chịu ngồi vào ghế nữa. Sắm ghế tốt rồi, các mẹ cần kiên trì để có thể tập cho bé thói quen ăn uống tốt, sẽ giúp chính các mẹ bớt nhiều sự phiền phức sau này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét