Chủ Nhật, 7 tháng 12, 2014

Cách chọn ghế ăn high chair chất lượng tốt cho bé

19:50 Đăng bởi Unknown Không có bình luận
Các mẹ khi lựa chọn ghế ăn cho bé kiểu high chair cần chú ý những đặc điểm sau:



Ghế có bánh xe
Khi cho bé ăn đôi khi phải di chuyển qua lại trong nhà, hoặc có một số bé thích ngồi high chair ngắm mẹ nấu cơm thay vì nằm chơi ở đâu đó. Có xe đẩy giúp mẹ có thể mang bé đi khắp nơi cùng với mình trong nhà, rất tiện lợi.


Dây an toàn
Dây an toàn phải dễ dàng đóng mở. Nhiều loại ghế có khóa dây an toàn thiết kế rất cứng, gây khó chịu khi sử dụng. Dây cũng phải dễ điều chỉnh, nới rộng vì bé lớn nhanh cần điều chỉnh thường xuyên. Dây an toàn nên được thiết kế có 5 lỗ (1 dây quanh bụng và 2 dây từ vai xuống) để nếu không có bàn trước mặt thì bé cũng không bị ngã.
Bàn ăn
Bàn ăn nên được thiết kế có phần chắn giữa 2 chân, để khi bé lớn và không sử dụng dây an toàn (để dễ xoay người ngang ngửa) thì bé cũng không bị ngã.



Da bọc ghế
Nên lựa chọn da bọc ghế bằng nhựa. Nhiều mẹ có thể thích loại bằng vải vì nghĩ là sẽ thoải mái hơn cho bé, tuy vậy nhà sản xuất thiết kế da bọc ghế bằng nhựa là có cơ sở: Khi ăn đôi khi bé làm rơi vãi rất bẩn, khi đó nếu dùng loại bằng vải sẽ rất tốn công giặt.
Có thiết kế gác chân (đóng mở được) cho bé
* Không nên lựa chọn những loại high chair quá rẻ, khi dùng sẽ gây khó chịu rất nhiều cho cả mẹ và bé. Nếu bé không thích ngồi ghế high chair thì sẽ rất khó để rèn cho bé thói quen ăn đúng nơi, đúng chỗ, đồng thời bữa ăn cũng khó có thể trở thành trải nghiệm dễ chịu, thư thái cho bé.
* Nên sử dụng dây an toàn ngay từ lần đầu cho bé sử dụng high chair (và cũng tương tự với các vật dụng khác như xe đẩy, ghế cho bé trong ô tô, ...), đây là cách dạy bé coi trọng sức khỏe bản thân ngay từ khi còn bé. Kinh nghiệm đối với một số bố mẹ không sử dụng dây an toàn cho bé khi còn nhỏ, đến lúc bé lớn, hiếu động sẽ cảm thấy gò bó và không chịu đeo dây an toàn. Nhiều bé mới chỉ ngồi xe đẩy mà ngã liên tục, rất nguy hiểm. Trái lại, những bé sử dụng dây an toàn ngay từ những ngày đầu tự hình thành được thói quen và rất ngoan ngoãn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét