Thứ Năm, 4 tháng 12, 2014

Top 3 smartphone giá rẻ hot nhất hiện nay

3 smartphone giá rẻ đang được nhiều người dùng “săn đón” nhất hiện nay đó là Lumia 525, HTC 8S và Moto G. Cả 3 điện thoại đều có giá chỉ trên dưới 3 triệu đồng, là lựa chọn lý tưởng cho mùa mua sắm cuối năm.
Lumia 525
Giá tham khảo: 3,49 triệu đồng.



Là bản nâng cấp của Lumia 520, nhà sản xuất Phần Lan đang hi vọng Nokia Lumia 525 sẽ là sản phẩm điện thoại giá rẻ gây được sức hút mạnh mẽ giống như đàn anh của mình. Điểm khác biệt rõ rệt nhất của Lumia 525 đó là bộ nhớ RAM được nâng cấp từ 512MB lên 1GB. Bên cạnh đó có một số thay đổi về hệ điều hành được cài đặt sẵn và cung cấp thêm loạt vỏ nhựa bóng cùng với loại vỏ nhựa nhám cũ.



Lumia 525 đã khắc phục được nhược điểm lớn của Lumia 520 về bộ nhớ RAM, còn lại những ưu nhược điểm khác của chiếc máy cũ vẫn được giữ nguyên. Tất nhiên bộ nhớ RAM lớn hơn sẽ giúp máy chạy mượt mà và hoạt động đa nhiệm tốt hơn.
Điểm đặc biệt nhất và đáng lưu tâm nhất đó là Nokia tặng ngay gói bảo hiểm giá trị lên đến 7 triệu đồng dành cho khách hàng vô tình để rơi hỏng hoặc bị thấm nước đối với sản phẩm Lumia 525 này.
HTC 8S
Giá tham khảo: 3,29 triệu đồng.



HTC 8S có thiết kế khá tương đồng với 2 đối thủ cạnh tranh đến từ Nokia là Lumia 520 và Lumia 525. Cụ thể là ở kiểu dáng cong vòm mặt sau ôm lấy màn hình 4" mặt trước. Chiếc điện thoại có điểm cách điệu lạ mắt ở đường viền trắng phía dưới. Màu sắc của máy cũng tương tự những mẫu khác.
Đặc biệt, cấu hình của HTC 8S rất giống với Lumia 520, cùng được trang bị vi xử lý 2 nhân 1GHz và bộ nhớ RAM 512MB. Dung lượng bộ nhớ trong của HTC 8S (4GB) chỉ bằng một nửa so với Lumia 520 (8GB).
Bù lại, camera sau 5MP của HTC 8S được hỗ trợ đèn flash có thể chụp trong bóng tối. Về phần mềm, máy sử dụng Windows Phone 8 giống dòng máy Lumia.



Màn hình của HTC 8S không được trang bị cảm ứng siêu nhạy như các dòng sản phẩm nhà Nokia nhưng pin của HTC 8S vượt trội hoàn toàn, lên đến 1700mAh trong khi chiếc Lumia 525 chỉ được trang bị pin 1430mAh.
Moto G
Giá tham khảo: 180 USD (khoảng 3,8 triệu đồng – Tại thị trường Mỹ).



Thực sự không ngoa khi nói rằng đây là smartphone “trong mơ” của nhiều tín đồ công nghệ. Đây là một thiết bị có cấu hình rất tốt, chip lõi tứ hàng hiệu, dung lượng RAM tới 1GB, màn hình 4.5" HD sắc nét. Moto G sử dụng hệ điều hành Android gốc 4.3 với hàng trăm ngàn ứng dụng, tùy biến. Chiếc máy hỗ trợ cả camera trước và sau (có đèn flash)…, đồng thời nhà sản xuất cũng cung cấp nhiều lựa chọn màu sắc cho khách hàng.
Tuy nhiên, điểm mấu chốt nhất ở đây là sản phẩm chỉ có giá 180 USD, mức giá thực sự gây “sốc”. Nhiều chuyên gia đánh giá Moto G sẽ làm cho iPhone 5C hay các sản phẩm tầm trung của Samsung phải quay lại xưởng sản xuất bởi không có cửa bán. Cũng có nhiều người cho rằng Moto G bán “phá giá” thị trường.



Tuy vậy thì Moto G không phải hoàn hảo. Chiếc điện thoại vẫn tồn tại một số nhược điểm. Thứ nhất là lớp vỏ nhựa bên ngoài trông không cao cấp. Thứ hai, để có được mức giá "sốc" thì Motorola cũng đã gây sốc nặng cho người dùng khi đập hộp: Hãng chỉ cung cấp duy nhất một dây cắm USB để bạn sạc qua máy tính, kể cả tai nghe cũng không có. Motorola đã tối giản hết sức nhằm giảm giá sản phẩm.
Ngoài ra, máy có bộ nhớ trong 8GB nhưng không hỗ trợ thẻ nhớ ngoài khiến bạn không thể tăng thêm bộ nhớ cho điện thoại của mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét