Thứ Năm, 4 tháng 12, 2014

Lumia 525: Nước cờ khôn ngoan của Nokia

Mới đây Nokia đã cho ra mắt Lumia 525, phiên bản nâng cấp hòng nối tiếp thành công vang dội của Lumia 520. Đây thực sự là bước đi khôn ngoan của nhà sản xuất điện thoại Phần Lan.


Nokia Lumia 520 đã thực sự tạo ra cơn sốt trong thị trường điện thoại thông minh giá rẻ khi xuất hiện ở thị trường Việt Nam. Với mức giá hấp dẫn, hệ điều hành WP8 mượt mà, thiết kế trẻ trung kết hợp với thương hiệu Nokia vốn có chỗ đứng rất vững chắc, doanh số của chiếc máy này tăng không ngừng.
Dung lượng RAM có lẽ là điểm yếu duy nhất. 512 MB RAM tuy vẫn đảm bảo độ mượt của thiết bị nhưng không tương thích với khá nhiều ứng dụng và game.


Với tư cách là bản nâng cấp của 520, Nokia Lumia 525 đã khiến nhiều người dùng tỏ ra thất vọng khi không có cải thiện nào đáng kể ngoài việc nâng RAM lên 1GB. Thế nhưng đây thực sự là một bước đi khôn ngoan của Nokia.
Lumia 525 vẫn giữ nguyên những giá trị cốt lõi làm nên thành công của Nokia ở Lumia 520, đáp ứng tất cả những nhu cầu cơ bản của người dùng phổ thông. Nokia chỉ đơn giản giải quyết triệt để nhược điểm duy nhất của 520.
Lumia 525 ra đời không phải để thay thế hoàn toàn Lumia 520 mà chỉ cung cấp thêm lựa chọn cho người dùng. Những người không có nhu cầu về ứng dụng và game cần dung lượng RAM cao vẫn hoàn toàn hài lòng với 520, trong khi Lumia 525 sẽ là lựa chọn sáng giá cho những người thường xuyên chơi game, giải trí, ưa thích tìm hiểu các ứng dụng mà vẫn là một chiếc điện thoại có mức giá hấp dẫn cùng hiệu năng ổn định.


Dù vậy thì Nokia đã quên mất một nhược điểm quan trọng khác của Lumia 520, đó là không có camera trước. Với đối tượng khách hàng mục tiêu của chiếc máy này là các bạn trẻ, có thói quen và nhu cầu chụp ảnh bản thân rất lớn, nếu cải thiện điểm này chắc chắn Lumia 525 sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều.
Dự kiến khi chính thức được tung ra Lumia 525 sẽ có mức giá bằng với Lumia 520 lúc mới ra mắt (khoảng 3,9 triệu đồng).

0 nhận xét:

Đăng nhận xét