Thứ Hai, 15 tháng 12, 2014

4 lưu ý khi mua đồ sơ sinh cho trẻ

Các bà mẹ cần hết sức thận trọng và nên tìm hiểu thật kĩ lưỡng trước khi mua đồ cho bé.
1. Không sử dụng vải sợi hóa học
Nên chọn mua đồ sơ sinh cho bé sử dụng chất liệu 100% cotton. Loại vải này mềm mại, không kích ứng, phù hợp với làn da non nớt của bé. Ngoài ra vải cotton có tác dụng thấm tốt, giúp bảo vệ da cho bé và thoát mồ hôi tốt để bé luôn thoải mái.



Trong khi đó vải sợi hóa học cứng và đanh mặt, dễ gây trầy xước dẫn đến nhiễm trùng cho bé. Ngoài ra vì quần áo bằng sợi tổng hợp không thấm hút tốt nên khi bé vận động đổ mồ hôi sẽ rất dễ bị cảm lạnh.
2. Tránh loại vải có màu sặc sỡ
Màu sắc sặc sỡ trên các loại vải của quần áo sơ sinh phần lớn là nhuộm bằng chất hóa học. Các chất này có thể có hại và gây các bệnh về da cho bé. Mặt khác cũng nên lưu ý khi chọn quần áo sơ sinh có màu trắng tinh, vì đôi khi màu trắng quá sáng này được tạo ra bằng chất huỳnh quang. Các bà mẹ cần hết sức thận trọng và nên tìm hiểu thật kĩ lưỡng trước khi mua đồ cho bé.
3. Mua đồ chất lượng tốt



Những đường may trên đồ sơ sinh đòi hỏi phải đặc biệt kĩ lưỡng và tinh tế: giản tiện, ít viền mặt trái, không có chỉ thừa, ít chi tiết rườm rà, dễ mặc dễ cởi. Quần áo cần đảm bảo những tiêu chí này để bé cảm thấy thoải mái và không bị trầy xước. Các mẹ tốt nhất nên chọn mua quần áo ở những hãng lớn uy tín, hơi đắt một chút nhưng đổi lại chất lượng cũng tương xứng, chắc chắn sẽ không gặp tình trạng quần áo của bé bị may cẩu thả, rách, chóng cũ hay nhiều chỉ thừa. Với quần áo chất lượng tốt thậm chí mẹ có thể để dành cho bé sau hay tặng lại người thân.



4. Không mua đồ quá chật
Bé sơ sinh rất hiếu động và thường xuyên cựa quậy, co duỗi chân tay. Mặc quần áo quá chật sẽ khiến bé khó chịu dẫn đến "ngại", lười vận động, lâu dần sẽ có hại đến sự phát triển cơ và xương bình thường của bé.
Vì thế khi mua đồ cho con các mẹ nên chọn cỡ lớn một chút. Thậm chí mua đồ hơn hẳn tuổi của bé cũng là lựa chọn không tồi khi mà trẻ sơ sinh lớn rất nhanh, đồ sơ sinh sẽ nhanh chóng bị chật nếu mua vừa đúng cỡ của trẻ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét