Chủ Nhật, 14 tháng 12, 2014

Tủ đồ sơ sinh đón bé chào đời

Ngay từ khi bé chưa chào đời các mẹ đã vô cùng đau đầu, chật vật trong việc tìm mua thật đầy đủ những đồ dùng thiết yếu cho bé. Tuy việc chuẩn bị tất cả mọi thứ là không thể và có nhiều thứ sẽ phát sinh trong quá trình chăm sóc bé, nhưng có một vài thứ mà các mẹ nhất định phải sẵn sàng trong tủ đồ sơ sinh ngay những ngày đầu đón bé về nhà.
Quần áo



Các mẹ nên ưu tiên những bộ đồ một mảnh khi sắm quần áo sơ sinh cho bé vì chúng rất dễ thay, đặc biệt tiện lợi khi bé cần thay tã hay khi bé nôn làm bẩn quần áo. Mẹ nên chọn những chất liệu mềm mại, an toàn và chuẩn bị sẵn quần áo với nhiều kích cỡ khác nhau. Em bé lớn rất nhanh, mẹ chưa kịp nhận ra thì quần áo đã không vừa với con nữa rồi.
Đồ dùng chăm sóc bé
Không ai muốn em bé bị bệnh, nhưng chuẩn bị không bao giờ là thừa! Mẹ nên chuẩn bị vài loại thuốc hạ sốt dành riêng cho bé, nhiệt kế và những đồ dùng sơ cứu. Đặc biệt không được cho em bé uống thuốc kháng sinh, rất nguy hiểm. Ngoài ra những vật dụng cần thiết cho bé khác bao gồm khăn tắm, xà phòng trẻ em, bột phấn, dầu,...
Tã em bé



Đây là thứ mà các mẹ cần phải tích trữ rất, rất nhiều khi đón bé về nhà. Nếu có thời gian các mẹ có thể chọn dùng tã vải, tuy nhiên vẫn nên chuẩn bị sẵn một bịch tã dùng một lần đề phòng trường hợp khẩn cấp. Các mẹ chắc chắn sẽ phải thay tã cho bé rất nhiều thời gian này, và tốt hơn hết là đừng để mình phải chạy đi mua tã lúc nửa đêm. Mẹ cũng nên chuẩn bị sẵn sàng tã cỡ lớn hơn vì bé sẽ lớn lên rất nhanh.
Đồ dùng cho bé ăn



Dù cho trẻ sơ sinh bú sữa mẹ hay sữa ngoài thì bình sữa và núm vú vẫn là những thứ bắt buộc phải có. Với các mẹ quá bận rộn không có thời gian hay không gian cho con bú thì chiếc máy vắt sữa cũng là một thiết bị hữu dụng. Mẹ có thể để dành cho con bú sau hay nhờ người khác cho con bú để mình được nghỉ ngơi.
Nơi ngủ cho bé
Trẻ sơ sinh dành tới 16-20 tiếng một ngày để ngủ! Mẹ nên chuẩn bị sẵn khu vực ngủ riêng cho bé, đảm bảo yên tĩnh, thoải mái và đặc biệt là phải an toàn.
Việc chuẩn bị đồ sơ sinh cho mẹ và bé là vô cùng quan trọng. Có khá nhiều những đồ dùng khác nhau các mẹ cần phải chuẩn bị trước khi sinh để quá trình vượt cạn diễn ra thuận lợi và các mẹ không phải lo lắng hay lúng túng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét