Chủ Nhật, 14 tháng 12, 2014

Ghế ăn cho bé - Trợ thủ đắc lực của mẹ

18:39 Đăng bởi Unknown Không có bình luận
Một trong những điều khiến các mẹ thường xuyên phải "đau đầu" nhất trong quá trình chăm sóc con nhỏ đó là làm sao để bé ăn đúng bữa, đúng chỗ và ăn ngoan, ăn nhiều. Rất nhiều mẹ đã chấp nhận "đánh đổi", cho bé "ăn rong" suốt cả buổi vì muốn bé ăn nhiều. Tuy nhiên đây là một thói quen rất sai lầm, các mẹ nên coi trọng hơn việc tập cho bé ăn đúng giờ đúng chỗ, và chiếc ghế ăn cho bé sẽ giúp ích cho các mẹ rất nhiều trong việc này.



Những thói quen tốt
Các mẹ nên tập dần dần thói quen sinh hoạt tốt cho con, để bé ngồi ghế ăn riêng của mình và tham gia vào bữa ăn cùng gia đình. Bé sẽ tự giác ăn ngoan, ăn nhanh và ăn nhiều, vì bé sẽ muốn bắt chước bố mẹ khi nhìn bố mẹ ăn.
Ngoài ra mẹ cũng nên tôn trọng ý muốn của bé, không ép bé ăn nhiều khi bé không muốn ăn. Các mẹ không nên quá lo lắng khi bé biếng ăn, có thể thay thế bằng những thực phẩm bổ sung khác như hoa quả, sữa vào những bữa phụ. Cố gắng ép bé ăn khi bé không muốn có thể biến bữa ăn thành "cực hình" với bé, sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến thói quen ăn uống của bé sau này.



Lựa chọn ghế ăn phù hợp
Một chiếc ghế ăn cho bé sẽ giúp sức cho các mẹ rất nhiều trong quá trình tập cho bé thói quen ăn uống đúng bữa, đúng chỗ. Lưu ý quan trọng đầu tiên khi mua ghế ăn cho bé đó là chiếc ghế phải thật chắc chắn, không có khe hở tránh kẹp ngón tay, ngón chân, cạnh của ghế cũng không được sắc nhọn tránh gây tổn thương cho bé. Bên cạnh đó các mẹ cũng nên lựa chọn một chiếc ghế dễ sử dụng, ít chi tiết, dễ tháo lắp và chùi rửa.
Các loại ghế ăn cho bé
Thị trường hiện có rất nhiều loại ghế ăn, dành cho các bé ở các độ tuổi và nhu cầu khác nhau. Tùy theo mức độ phát triển của bé và nhu cầu của gia đình mà các mẹ có thể lựa chọn một chiếc ghế ăn phù hợp.



1. Ghế nằm. Loại ghế này dành cho các bé sơ sinh. Bé có thể nằm thoải mái ở góc ngửa khoảng 30 độ để tập ăn những bữa đầu tiên.
2. Xích đu. Ghế có chế độ đưa ghế tự động dành cho bé tập ngồi.
3. Ghế ăn có chân cao. Loại highchair dùng để tập cho bé ngồi ăn cùng gia đình.
4. Ghế ăn thấp. Loại ghế đơn giản, ít chức năng được nhiều gia đình lựa chọn vì có thể kết hợp đặt lên ghế gỗ hay đặt ở những vị trí khác tùy trường hợp.
Các mẹ nên tự trang bị cho mình những kiến thức cần thiết cùng với sự kiên trì trong những ngày đầu tập ăn cho bé, tạo cho bé thói quen ăn uống khoa học. Điều đó sẽ giúp chính các mẹ tránh được những phiền toái sau này, và chiếc ghế ăn cho bé cũng sẽ trở thành một vật kỉ niệm hết sức dễ thương.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét