Thứ Năm, 11 tháng 12, 2014

Sử dụng máy sấy quần áo: Những điều nên tránh

17:58 Đăng bởi Unknown Không có bình luận
Máy sấy quần áo đang dần trở thành một giải pháp hiệu quả được nhiều người tiêu dùng lựa chọn để đối mặt với mùa mưa ẩm sắp tới này. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sử dụng sao cho an toàn và hiệu quả. Sau đây sẽ là một số những lưu ý dành cho các bà nội trợ đang và sẽ sử dụng sản phẩm này.



Trước tiên đối với máy sấy quần áo dạng tủ sấy, mọi công việc lắp đặt máy mà liên quan đến điện cần được thực hiện bởi thợ điện chuyên nghiệp hay ít nhất là người thành thạo về điện.
Người sử dụng cần lưu ý một yếu tố khá quan trọng liên quan đến hoạt động của máy sấy quần áo, đó là máy sấy được thiết kế có bộ phận thông gió. Bộ phận thông gió của máy cần có hệ thống riêng, không đi chung với hệ thống thông gió của bất kì thiết bị nào khác (ví dụ điều hòa).



Để an toàn khi sử dụng người dùng cần lưu ý tránh đưa một số vật dụng vào trong máy sấy quần áo:
- Để tránh nguy cơ bị cháy nổ khi sử dụng, đảm bảo an toàn, người dùng cần tuyệt đối tránh đưa quần áo có dính hoặc ngâm dầu ăn, dầu bôi trơn, mỡ,... vào trong máy sấy.
- Người dùng cũng cần lưu ý khi sấy những loại quần áo có phụ kiện bằng kim loại. Những phụ kiện này có thể bị rớt ra trong quá trình máy sấy quần áo làm hỏng máy.
- Không được sấy các loại vải mềm mỏng như màn cửa, vải len, tơ, nylon, những loại quần áo có kích thước lớn như áo khoác, chăn,...
- Trước khi sấy quần áo cần kiểm tra kĩ các túi chứa đồ và lấy hết các vật có trong túi. Những vật thể nhỏ như bút, kim, kẹp quần áo, huy hiệu,... có thể rơi ra khỏi túi và làm hỏng máy.



Tiết kiệm năng lượng cũng là điều được nhiều người dùng quan tâm khi sử dụng các sản phẩm điện máy gia dụng:
- Sử dụng máy sấy khi có thể đưa vào máy 1/2 đến 2/3 lượng quần áo theo công suất, để không lãng phí năng lượng.
- Sấy quần áo đã được vắt ráo nước bằng máy giặt hoặc bằng tay để rút ngắn thời gian sấy, đồng thời cũng tránh được giọt nước rơi xuống sàn hay rơi vào phần điện làm hỏng máy.
- Sấy quần áo ở nhiệt độ vừa phải, không quá nóng. Nhà sản xuất cũng khuyên người sử dụng nên lấy quần áo ra khỏi máy sấy khi quần áo vẫn còn một chút hơi ẩm, điều này giúp tiết kiệm điện và giúp quần áo không bị nhăn.
Cuối cùng, người dùng máy sấy quần áo nên thường xuyên vệ sinh máy, vệ sinh lưới lọc bụi của máy nhằm tăng tuổi thọ, tăng mức độ an toàn cũng như tiết kiệm hơn nữa điện năng tiêu thụ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét