Thứ Tư, 10 tháng 12, 2014

Sử dụng máy sấy quần áo sao cho bền và tiết kiệm điện

17:51 Đăng bởi Unknown Không có bình luận
Quần áo luôn ẩm mốc, phơi cả ngày mà không thể nào khô vào những ngày mưa dầm gió nồm là lý do mà ngày càng nhiều gia đình hiện nay tìm đến với các loại máy sấy quần áo. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sử dụng các loại máy này hiệu quả, tận dụng được tối đa chức năng mà giữ được cho máy bền và tiết kiệm điện.



- Đặt máy sấy quần áo ở vị trí khô thoáng, tránh ẩm ướt và gió tạt vào.
- Các máy sấy quần áo đều được cài đặt các chức năng riêng biệt cho từng loại quần áo, chất liệu vải khác nhau. Chọn chế độ sấy phù hợp sẽ làm tăng độ bền cho quần áo.
- Nên sấy cùng lúc khối lượng quần áo khoảng từ 1/2 đến 2/3 dung tích tủ sấy. Không nên sấy chỉ 2 3 chiếc áo, sẽ rất tiêu tốn năng lượng mà chẳng hiệu quả hơn là mấy.
- Khi treo quần áo vào máy sấy lưu ý để khoảng trống giữa quần áo, để hơi nóng có thể lan tỏa đều khắp quần áo.



- Cần vắt khô quần áo bằng máy giặt hoặc bằng tay trước khi cho vào máy sấy để sấy nhanh và tiết kiệm điện hơn. Ngoài ra điều này còn tránh việc có những giọt nước chảy xuống làm bẩn sàn nhà hoặc chảy vào dây điện làm hỏng máy.
- Sấy quần áo ở chế độ thấp sẽ giúp quần áo không bị nhăn và tiết kiệm điện. Ngoài ra khi sấy quá lâu với nhiệt độ quá cao, quần áo có thể mất quá nhiều hơi ẩm và bị co rút lại, đặc biệt là các loại vải cotton. Vì vậy nên sấy ở nhiệt độ thấp một chút, và lấy quần áo ra khỏi máy khi quần áo vẫn còn một chút hơi ẩm.
- Không chạm tay vào phần kim loại trên, phía lỗ thông gió ra, tránh bị bỏng và làm hỏng máy.
- Khi đèn tín hiệu báo đỏ nên lấy quần áo ra ngay. Nên lấy quần áo ra sau khi máy sấy xong và ngưng hoạt động từ 3-5 phút.
- Không để trẻ em đến gần khi máy đang hoạt động.
- Tuyệt đối không để quần áo dính dầu mỡ, dụng cụ bằng cao su, nhựa vào máy sấy vì trong quá trình sấy máy có thể tạo ra phản ứng gây cháy.
- Ngoài ra cũng không nên sấy các loại quần áo có phụ kiện bằng kim loại trong máy sấy, bởi các phụ kiện này có thể rơi ra làm hỏng máy. Không được phép sấy các loại vải mềm mỏng như màn cửa, vải đính kim loại, nylon, vải len, tơ. Cần kiểm tra kĩ các túi quần, túi áo, lấy hết những vật có trong túi ra trước khi sấy.



- Thường xuyên vệ sinh máy theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Vệ sinh lưới lọc bụi bằng vải của máy thường xuyên cũng là cách để làm giảm thời gian sấy và tiết kiệm điện năng tiêu thụ của máy sấy.
- Nếu trời khô ráo và có nắng thì nên phơi thay vì sử dụng máy sấy quần áo, vì các loại máy sấy dù hiện đại đến đâu cũng đều hao tốn nhiều điện năng và khiến quần áo chóng hỏng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét