Thứ Tư, 10 tháng 12, 2014

Sấy quần áo trong nhà gây nguy hiểm đến sức khỏe

18:15 Đăng bởi Unknown Không có bình luận
Việc sử dụng máy sấy quần áo đang dần trở nên phổ biến, nhưng cùng với đó là những nguy cơ tiềm ẩn mà nhiều người chưa lường hết. Mới đây một bác sĩ Anh đã cảnh báo, việc sử dụng máy sấy quần áo trong nhà kín gió có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.



Quần áo ướt được đặt trong các máy sấy quần áo có thể làm tăng độ ẩm trong nhà tới 30%. Môi trường ẩm chính là điều kiện sống lý tưởng cho các bào tử nấm mốc, đặc biệt đáng lo ngại là loại nấm mốc Aspergillus Fumigatus - một loại nấm có thể gây viêm phổi. Đây là kết quả nghiên cứu của giáo sư David Denning cùng các cộng sự của ông ở Trung tâm Aspergillosis quốc gia tại Manchester (Anh).
Các nhà khoa học đưa ra khuyến cáo này sau hàng loạt ca nhập viện vì nhiễm nấm Aspergillus. Hầu hết các ca nhiễm bệnh đều do hít thở không khí ẩm trong nhà, và số lượng các bệnh nhân này có dấu hiệu gia tăng.
"Một mẻ quần áo ướt chứa tới gần 2 lít nước, toàn bộ lượng nước này sẽ được giải phóng vào không khí trong phòng. Hầu hết mọi người đều có hệ miễn dịch có thể chống chịu được loại nấm mốc sinh ra trong điều kiện này. Nhưng những người bị hen có thể bị ho, khó thở, còn những người có hệ miễn dịch yếu thậm chí có thể bị viêm phổi và viêm xoang nặng."
Các chuyên gia khuyên bạn nên sấy đồ ở ngoài nhà, phòng thoáng khí, sử dụng máy hoặc tay vắt kiệt quần áo trước khi sấy, sấy quần áo ở nơi cách xa phòng ngủ và khu vực sinh hoạt chung của gia đình.



Một nghiên cứu năm 2012 do Trường kiến trúc Mackintosh ở Glasgow thực hiện cũng phát hiện nhiều ngôi nhà có độ ẩm quá lớn, và 1/3 lượng ẩm này đến từ các máy sấy quần áo.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét