Thứ Ba, 9 tháng 12, 2014

Các loại máy sấy quần áo dành cho gia đình

18:57 Đăng bởi Unknown Không có bình luận
Với không gian chật hẹp của thành thị, không phải gia đình nào cũng có chỗ phơi quần áo thoáng mát và vì thế, nhu cầu đối với chiếc máy sấy quần áo xuất hiện và dần trở nên phổ biến. Đối với những gia đình mới mua máy lần đầu tiên có thể gặp khó khăn trước sự đa dạng về chủng loại và mẫu mã của máy sấy quần áo trên thị trường.
Không chỉ các gia đình không có không gian phơi phóng mà ngay cả những nhà có sân vườn thoáng mát đôi khi cũng vẫn cần có máy sấy quần áo, do đặc điểm thời tiết Việt Nam đôi khi có những đợt không khí nồm ẩm kéo dài nhiều ngày. Các sản phẩm sấy khô quần áo giúp quần áo không bị ẩm mốc và hỏng.
Phân biệt các loại máy sấy quần áo theo khối lượng quần áo sấy và thời gian sấy:
- Mấy sấy quầy áo dạng túi vải
- Máy sấy quần áo dạng tủ chứa vải
- Máy sấy quần áo dạng hộp: dòng máy ngưng tụ, dòng máy ống dẫn hơi



Đối với dòng máy cao cấp dạng tủ sấy, thị trường hiện tại chủ yếu bày bán hàng nhập khẩu nguyên chiếc của một số nhãn hiệu: Electrolux, Teka, Indesit… Đa số các loại máy sử dụng công nghệ dẫn ống hơi, nhãn hiệu Indesit cung cấp thêm thêm loại máy sử dụng công nghệ ngưng tụ. Loại máy ngưng tụ có khay chứa nước và bụi bên trong, lượng nhiệt tỏa ra không đáng kể. Loại máy dẫn ống hơi tỏa nhiệt khá nhiều, thải nước và bụi ra ngoài qua một đường ống. Giá bán của máy sấy quần áo dạng tủ sấy dao động từ 8,5 - 15 triệu đồng/cái tùy sản phẩm. Thông thường các loại máy đều có nhiều chương trình sấy để phù hợp với nhiều loại quần áo khác nhau. Thời gian sấy lượng quần áo tối đa (6kg – 7kg) thường dao động từ 1,5 – 2 giờ tùy theo vào độ dày và độ ẩm của quần áo.



Dòng máy ngưng tụ phù hợp với các ngôi nhà có diện tích nhỏ vì không phải dẫn ống ra ngoài, lượng nhiệt tỏa ra cũng không đáng kể. Loại này yêu cầu người sử dụng trước mỗi lần sấy phải vệ sinh hộp ngưng tụ nước và bụi. Ngược lại, dòng máy dẫn ống hơi thích hợp với những nhà có không gian rộng rãi hơn, thiết kế được chỗ để dẫn ống thoát nước và bụi.
Dòng máy trung và thấp cấp dạng túi vải hay tủ vải sử dụng nhiệt kiểu như máy sấy và quạt thổi khí nóng kết hợp để đẩy hơi nước ra ngoài. Nước và hơi ẩm sẽ theo luồng khí thổi từ quạt đi xuống dưới đáy túi và tủ để đi ra ngoài. Những máy sấy quần áo dạng này thường có xuất xứ từ Trung Quốc với giá từ 1-2 triệu đồng.
Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng, diện tích nhà cũng như điều kiện kinh tế mà mỗi gia đình có thể lựa chọn loại máy sấy quần áo phù hợp nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét