Thứ Tư, 17 tháng 12, 2014

Kinh nghiệm chọn mua xe đẩy cho bé

Chiếc xe đẩy là vật dụng không thể thiếu đối với bất cứ bà mẹ trẻ nào. Thế nhưng không phải mẹ nào cũng có kinh nghiệm lựa chọn cho bé chiếc xe đẩy phù hợp. Dưới đây là một số yếu tố các mẹ cần lưu ý khi quyết định lựa chọn một chiếc xe đẩy cho bé.



Độ tuổi của bé
Với bé dưới 6 tháng tuổi bố mẹ nên lựa chọn những chiếc xe đẩy trẻ em có đầy đủ tư thế nằm, ngả, ngồi cho bé. Bên cạnh đó theo một nghiên cứu tại Anh, trẻ em ngồi xe đẩy hướng vào trong nhìn bố mẹ thường hay cười, hay giao tiếp và dễ ngủ hơn, vì thế bố mẹ nên lựa chọn những loại xe đẩy cho bé có thể đẩy được 2 chiều. Với bé lớn hơn thì bố mẹ có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn xe đẩy cho bé, một chiều hay hai chiều đều được.



Thương hiệu
Tùy vào điều kiện kinh tế của gia đình bố mẹ có thể lựa chọn cho bé những chiếc xe đẩy phù hợp, trong rất nhiều dòng xe đẩy hiện có trên thị trường. Ở mức giá tầm trung có những dòng xe đẩy của các hãng như Seebaby, Baby Love, với những hãng này khi mua xe đẩy bố mẹ nên kiểm tra kĩ khung xe, lựa chọn cho bé những chiếc xe đẩy có khung xe đủ chắc chắn. Nếu gia đình có điều kiện hơn một chút thì bố mẹ có thể chọn mua cho bé dòng xe đẩy cao cấp của hãng Combi của Nhật, nổi tiếng gọn nhẹ và an toàn.
Những yếu tố khác



Với những gia đình thường xuyên đi dã ngoại, du lịch, có xe ô tô riêng có thể cân nhắc lựa chọn những chiếc xe đẩy nhẹ, có thể gấp gọn bỏ vào cốp xe. Đối với các mẹ hay kết hợp việc cho bé đi dạo với đi siêu thị, mua sắm thì chiếc xe đẩy có lắp thêm giỏ tỏ ra rất tiện lợi.
Ở Việt Nam với điều kiện đường sá không thực sự tốt, không bằng phẳng, nhiều ổ gà, đá sỏi thì các mẹ cần bổ sung thêm sự linh hoạt và chất lượng bánh xe vào danh sách những yếu tố cần cân nhắc khi lựa chọn chiếc xe đẩy cho bé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét