Chủ Nhật, 30 tháng 11, 2014

So sánh Nokia X2 và Nokia X

Giữa Nokia X2 và Nokia X, sản phẩm nào sẽ là lựa chọn sáng giá. Chúng ta sẽ đánh giá hai chiếc điện thoại dựa trên những tiêu chí thông thường mà người mua cân nhắc khi lựa chọn cho mình một chiếc smartphone.

Màn hình và thiết kế:
Nokia X chỉ được trang bị màn hình LCD IPS 4 inch WVGA (480x800p) có mật độ điểm ảnh 233 ppi. Trong khi phiên bản nâng cấp Nokia X2 trang bị màn hình 4.3 inch ClearBlack LCD, độ phân giải 480x800 pixels với mật độ điểm ảnh 217 ppi.
Một điểm khác biệt rất dễ nhận ra đấy là trong thiết kế của Nokia X2 xuất hiện thêm phím Home thêm vào phím Back duy nhất ở phiên bản Nokia X. Sự bổ sung này giúp ích rất nhiều trong điều khiển tác vụ. Ngoài ra thì không có quá nhiều khác biệt về thiết kế giữa hai chiếc điện thoại này.

Nokia X2

Nokia X2
Bộ vi xử lý, RAM và Bộ nhớ trong:
Có thể nói đây chính là nâng cấp rõ rệt nhất của X2 so với X. Nokia X2 nhanh hơn và mạnh mẽ hơn với chip lõi đôi Snapdragon 200 tốc độ 1.2 GHz, 1 GB RAM so với phiên bản X chỉ có 512 MB RAM và cấu hình chip Snapdragon S4 tốc độ 1 GHz. Bộ nhớ trong của cả hai thiết bị đều là 4 GB và đều hỗ trợ thẻ nhớ microSD lên đến 32 GB.
Dung lượng pin:
Pin Nokia X

Pin Nokia X

Nếu như điện thoại Nokia X được trang bị pin có dung lượng 1500 mAh, giúp điện thoại hoạt động liên tục trong 13 giờ thoại hoặc 17 ngày trong chế độ ngủ thì dung lượng pin của Nokia X2 đã được tăng lên 1800 mAh, khiến chiếc điện thoại này có thể duy trì cuộc gọi thoại tới 13.3 giờ và có thể chạy trong chế ngủ 23 ngày.
Camera:
Cải thiện đáng kể nhất của X2 so với X đó là X2 được trang bị thêm camera trước 0.3 MP dùng cho dịch vụ video thoại. Máy ảnh chính của Nokia X2 cũng được nâng cấp lên 5 MP thay vì chỉ 3 MP như phiên bản Nokia X. Ngoài ra X cũng không được trang bị đèn LED như X2.
Hệ điều hành:
Hệ điều hành Nokia X

Cả hai chiếc điện thoại đều chạy trên nền Nokia X dựa trên AOSP OS nhưng lại có giao diện Windows Phone, theo đó thì hệ điều hành đã được tùy chỉnh sử dụng phần mềm Nokia thay vì Google. Nhưng người dùng hoàn toàn có thể cài ứng dụng Android từ thư viện do các bên thứ ba phát triển.
Nokia X2 được cài đặt hệ điều hành phiên bản Nokia X software platform 2.0 (tùy chỉnh từ phiên bản Android Jelly Bean 4.3), còn Nokia X chỉ được cài đặt hệ điều hành Nokia X software platform 1.0.
Giá thành:
Hai sản phẩm hiện được bán trên thị trường với giá chênh lệch không quá cao. Nếu Nokia X có giá bán chính thức là 2 triệu 190 nghìn đồng thì giá bán Nokia X2 là 2 triệu 790 ngàn đồng. Tuy nhiên mức chênh lệch 600 ngàn đồng này sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức cạnh tranh của Nokia X2 trong thị trường smartphone giá rẻ.
Kết luận:
Với các cải tiến đáng kể về màn hình, hệ điều hành, vi xử lý, dung lượng RAM, thời lượng pin và camera, hỗ trợ tốt hơn cho sử dụng đa ứng dụng với sự bổ sung phím Home, thì mặc cho giá bán của Nokia X2 có cao hơn Nokia X nhưng rõ ràng những cải tiến cần thiết đã biến Nokia X2 trở thành sản phẩm đáng giá hơn rất nhiều so với Nokia X.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét