Chủ Nhật, 21 tháng 12, 2014

Những điều cần lưu ý khi sử dụng bếp từ


1. Nơi đặt bếp từ, bếp hồng ngoại phải bằng phẳng.
2. Sử dụng dây nối điện chuyên dụng, dung lượng của dây không được thấp hơn 15A, đường kính dây không nhỏ hơn 2.5mm2.
3. Không được tăng giảm nhiệt quá độ khi trong nồi không có gì, tránh tình trạng nồi bị biến dạng
4. Không đặt bếp từ gần nơi có lửa.
5. Không đặt lên mặt bếp từ những vật bằng kim loại như dao, thìa, dĩa, nắp vung nồi,... vì những vật này có thể hấp thụ nhiệt từ bếp từ, bị biến dạng và có thể làm hỏng bếp.
6. Giữa nồi và mặt bếp từ không được đặt vật gì khác. Đặc biệt không cách nhiệt nồi và mặt bếp bằng giấy báo hay vải, việc này sẽ làm tăng nhiệt bề mặt bếp từ và đáy nồi và có thể gây cháy.



7. Không đặt bếp từ trên thảm hay vải, sẽ bịt chỗ thoát khí ảnh hưởng tới quá trình tản nhiệt của bếp. Nếu cần sử dụng bếp từ ở các bề mặt này nên lót thêm 1 tấm bìa cứng.
8. Tránh để bề mặt bếp từ bị va đập. Nếu xuất hiện vết xước trên bề mặt bếp cần tắt nguồn và đưa tới sửa chữa tại nhà máy hoặc cửa hàng.
9. Không nên vận chuyển bếp từ khi đang lắp nồi.
10. Mặc dù không tự sinh ra nhiệt nhưng sau khi sử dụng bề mặt bếp từ sẽ lưu lại nhiệt từ đáy nồi, vì thế không nên sờ tay vào mặt bếp.



11. Rút dây nguồn khi ngưng sử dụng bếp từ.
12. Thường xuyên vệ sinh bếp từ, bảo quản kín đáo tránh để côn trùng hay những con vật nhỏ chui vào bếp dẫn đến chập điện khi sử dụng.
13. Không tự ý tháo lắp bếp từ để sửa chữa mà cần đưa đến nhà máy hoặc nơi được chỉ định bảo hành.
14. Tương tự không tự ý sử dụng các loại dây điện khác thay thế khi dây điện bếp từ bị hỏng, mà cần sử dụng loại dây do nhà sản xuất chỉ định.
15. Không sử dụng bếp từ trên bề mặt kim loại, có thể gây cháy đáy bếp.
16. Lựa chọn nồi, chảo phù hợp để sử dụng với bếp từ. Các loại dụng cụ thích hợp sử dụng với bếp từ là các loại nồi chảo làm bằng inox, sắt thép không gỉ (đáy nồi đường kính 12-26 cm, phẳng). (tốt nhất nên sử dụng nồi inox 3-5 đáy)



0 nhận xét:

Đăng nhận xét