Thứ Hai, 23 tháng 3, 2015

Xperia Z3 và Z3 Compact đã chính thức được Sony tung bản cập nhật Androi 5.0.2

Hãng Sony đã chính thức đưa ra bản cập nhật Android 5.0 Loillipop cho 2 mẫu Smartphone hàng đầu của mình hiện nay là Xperia Z3Xperia Z3 Compact.

Trong khi Samsung, HTC hay LG đều đã có bản cập nhật Loillipop mới nhất cho những mẫu flagship của mình., thì mãi cho đến thời điểm hiện tại, Sony mới chính thức phát hành bản nâng cấp lớn này tới 2 phiên bản cao cấp Xperia Z3 (D6603) và Z3 Compact (D5833).

Được biết, bản cập nhật mới có mã firmware 23.1.A.0.690 (Android 5.0.2 Lollipop) kèm kernel 3.4.0 đã chính thức đổ bộ tại thị trường Bắc Âu. Tuy nhiên những khu vực khác sẽ phải chờ thêm, mặc dù vậy chắc hẳn sẽ không quá lâu nữa.
Đến với bản cập nhật Android 5.0.2 Lollipop, giao diện Xperia Z3 và Z3 Compact đã được thay đổi khá nhiều theo phong cách Material Design. Các icons được làm phẳng hơn, trình đa nhiệm hiển thị theo dạng thẻ. Thanh thông báo cũng mang những đặc trưng rất riêng của hệ điều hành Android 5.0, chứ không tuỳ biến như các phiên bản cũ trước đây của Sony. Bên cạnh đó, các phím điều hướng được Sony thay đổi trông trở nên đơn giản và thân thiện hơn. Ngoài ra, thanh thông báo của máy cũng có thể tự động chuyển màu cho phù hợp với những ứng dụng được thiết kế tối ưu cho nền tảng hệ điều hành này.

Để dễ dàng có thể nhận thấy sự khác biệt trong giao diện của hai dòng Xperia Z3 và Xperia Z3 Compact trên nền tảng Android 5.0.2 Lollipop, chúng ta hãy cùng xem qua những hình ảnh so sánh dưới đây:

MÀN HÌNH CHÍNH


MÀN HÌNH ỨNG DỤNG


THANH THÔNG BÁO


MÀN HÌNH GỌI ĐẾN



MÀN HÌNH NHẮN TIN


DANH BẠ


CAMERA CHÍNH


GIAO DIỆN PHOTOS

GIAO DIỆN NGHE NHẠC



0 nhận xét:

Đăng nhận xét