Chủ Nhật, 22 tháng 3, 2015

Sony Xperia E4 – “Làn gió mới” trong phân khúc giá rẻ

Sony Xperia E4  được ví như một “cơn gió lạ” của làng smartphone giá rẻ, mang đến những trải nghiệm hoàn toàn mới cho người dùng. 

Samsung hay HTC ào ạt tung ra các siêu phẩm cho năm nay như Samsung Galaxy S6, S6 Edge, HTC One M9 thì Sony lại khôn cùng im hơi lặng tiếng với ‘bom tấn’ 2015 của mình. Thậm chí vì sự lặng im này mà đã có nhiều lời tin đồn rằng Sony Xperia Z4 sẽ không được trình làng mà sẽ có sự thay thế bằng dòng sản phẩm khác. Tuy nhiên, lần này chúng tôi sẽ đến với một trong những thiết bị mới nhất năm 2015 của Sony, đó Ấy là  Sony Xperia E4 Dual .
Sony Xperia E4
Sony Xperia E4 giống như một cơn gió lạ của Sony bởi sản phẩm này có thiết kế khá lạ, dị biệt tuyệt đối so với các sản phẩm của hãng telephone Nhật Bản này Ngày trước. Dưới đây sẽ là bài cảm nhận về chiếc smartphone giá rẻ  Sony Xperia E4 .
Thiết kế khác lạ
Sony Xperia E4
Thay vì là một thiết kế vuông vức, sang trọng, E4 lại khoác lên mình một kiểu dáng bầu bĩnh, chắc tay với các góc máy được bo cong mạnh. Song, điều này đã khiến chiếc E4 này trở thành ‘bớt đẹp’ hơn so với các thiết bị Sony   khác. Ngó một cách chủ quan, Sony Xperia E4 có vẻ ngoài dễ gợi sự liên hệ tới các dòng Nokia Lumia như 630…
Tuy nhiên, cũng chính nhờ vào thiết kế này mà  Xperia E4 lại khôn cùng gọn ghẽ dù cho kích thước màn hình là 5 inch. Các viền màn hình của máy được rút gọn nhiều hơn hẳn, thay vì làm thừa khá nhiều như các sản phẩm Ngày trước. Điều này cũng khiến cho thiết bị giá rẻ của chúng tôi chỉ to bằng một số dòng máy có kích thước màn hình 4, 6 hay 4, 7 inch.
Phần đỉnh của máy là loa ngoài, cụm camera thiết kế khá lớn và logo Sony
Một điểm đặc biệt nữa ở thiết kế của Xperia E4 Ấy là phần màn hình của máy. Ở hết thảy khung viền của máy với nắp lưng, màn hình sẽ nhô lên khoảng 3 mm. Điều này đem lại cảm giác mới lạ cho Sony Xperia E4 nhưng song song cũng tạo cảm giác các thành phần của máy bị tách biệt và không đều không đồng nhất tổng thể thiết kế. Gia chi dĩ, cảm giác cầm máy cũng giảm đi đáng kể.
Sony Xperia E4
Sony cũng không tích hợp phím camera cho sản phẩm này. Cạnh phải của máy chỉ bao gồm phím tăng giảm âm lượng và nút nguồn. Về nút nguồn, Xperia E4 được thiết kế giống với  Sony Xperia Z3   dù nút nguồn này nhô ra hơi nhiều, trông khá thô. Cảm giác bấm các phím khá thích, có độ đàn hồi tốt, nhạy nhưng phím tăng, giảm âm lượng lại hơi nhỏ, gây nhầm lẫn khi bấm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét